Lượt xem: 343

Sóc Trăng sẵn sàng cho ngày hội tòng quân

Để hoàn thành tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2020, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) tỉnh Sóc Trăng luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo Hội đồng NVQS các cấp tổ chức triển khai thực hiện chặt chẽ các khâu, các bước, bảo đảm đúng quy trình, tạo điều kiện thuận lợi cho thanh niên yên tâm lên đường bảo vệ Tổ quốc.

    Theo đại tá Trần Văn Lâu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng NVQS tỉnh Sóc Trăng, những năm qua, xác định công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng; từ đó, Hội đồng NVQS tỉnh đã tập trung triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm đảm bảo đủ chỉ tiêu, đạt chất lượng cũng như quân số thanh niên lên đường nhập ngũ. Năm nay, tỉnh Sóc Trăng được Bộ Tư lệnh Quân khu 9 giao chỉ tiêu tuyển chọn, gọi 1.001 công dân nhập ngũ thuộc 11 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh và giao quân cho các đơn vị, gồm: Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Sư đoàn Bộ binh 330, Sư đoàn Bộ binh 4, Lữ đoàn Tăng - Thiết giáp 416, Lữ đoàn Pháo binh 6 thuộc Quân khu 9. Đến thời điểm này, Hội đồng NVQS các cấp đã hoàn thành mọi công tác chuẩn bị, 100% thanh niên đã sẵn sàng cho ngày hội tòng quân.

Hội đồng NVQS thị trấn An Lạc Thôn, huyện Kế Sách đến thăm hỏi, động viên thanh niên Lê Hữu Diên ở ấp An Thới. Ảnh Thanh Nam

    Thanh niên Lê Hữu Diên, 25 tuổi, ở ấp An Thới, thị trấn An Lạc Thôn, huyện Kế Sách là một trong 8 thanh niên ở thị trấn tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ năm 2020 này. Hoàn cảnh gia đình em cũng không khá giả cho lắm, học hết lớp 10 thì em phải làm thuê để phụ giúp cho gia đình. Nhưng khi có lệnh gọi nhập ngũ, bản thân em đã quyết tâm gác lại mọi công việc của mình để lên đường bảo vệ Tổ quốc. Thanh niên Lê Hữu Diên, chia sẻ: “Thực hiện trách nhiệm của người thanh niên đối với nhiệm vụ quả vệ Tổ quốc, tôi tình nguyện làm đơn thực hiện nghĩa vụ quân sự đợt này. Khi vào quân đội tôi hứa sẽ cố gắng phấn đấu, học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

    Còn đối với thanh niên Châu Duy Khánh, ở ấp An Thới, thị trấn An Lạc Thôn, từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường em đã ước mơ được khoác trên mình màu xanh áo lính. Đến nay, tròn 18 tuổi nên em đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Theo lời kể của ông Châu Văn Nam là cha của em Khánh, lúc còn trẻ bản thân ông cũng có ước mơ được tham gia vào môi trường quân đội, nhưng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên ông phải ở lại để nuôi cha mẹ để cho các anh lên đường nhập ngũ. Khi hay tin con mình trúng tuyển nghĩa vụ quân sự gia đình ông vô cùng phấn khởi.

    Để đạt được kết quả này, là do thị trấn An Lạc Thôn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự và các văn bản có liên quan cũng như thực hiện tốt công tác chính sách hậu phương quân đội đối với thanh niên và gia đình, đến nay 100% thanh niên đang có mặt tại địa phương và sẵn sàng cho Ngày hội tòng quân.

Hội đồng NVQS thị trấn An Lạc Thôn, huyện Kế Sách đến thăm hỏi, động viên thanh niên Châu Duy Khánh ở ấp An Thới. Ảnh Thanh Nam

    Đại tá Trần Văn Lâu cho biết thêm: “Không chỉ riêng thị trấn An Lạc Thôn, để có được 100% thanh niên viết đơn tình nguyện, Hội đồng NVQS các cấp trong tỉnh cũng đã thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội đối với những thanh niên đã hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương, các địa phương đã tổ chức lễ đón tiếp trang trọng, hỗ trợ đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho các quân nhân. Đối với những thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ, các địa phương đã tổ chức thăm hỏi, động viên, đồng thời xây dựng kế hoạch giúp đỡ gia đình thanh niên chuẩn bị nhập ngũ có hoàn cảnh khó khăn, từ đó giúp thanh niên yên tâm hơn”.

    Những năm qua, tiếp nối truyền thống của cha ông, bằng trí tuệ, sức lực và tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, thanh niên tỉnh Sóc Trăng nguyện một lòng kiên trung vì đất nước, vì quê hương, quyết tâm khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Theo kế hoạch, đúng 6 giờ sáng, ngày 13-2 các địa phương trong tỉnh sẽ đồng loạt tiến hành tổ chức lễ giao nhận quân. Đến thời điểm này, 100% thanh niên đã sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc.
Thanh Nam


Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 45
  • Hôm nay: 2235
  • Trong tuần: 72,662
  • Tất cả: 11,804,669